4 LÝ DO NGƯỜI TRẺ NÊN HỌC THIẾT KẾ
Chia sẻ - Tâm sự

4 LÝ DO NGƯỜI TRẺ NÊN HỌC THIẾT KẾ

Những năm gần đây, Thiết kế đang nổi lên như là một xu hướng thịnh hành ở Việt Nam. Vậy biết Thiết kế mang lại cho bạn những cơ hội gì? Bạn sẽ nhận được gì khi trở thành một Graphic Designer? Hãy cùng khám phá với BEYO nhé!

Thiết kế là tự do sáng tạo

Để bước vào nghề thiết kế, bạn buộc phải có tư duy sáng tạo mọi lúc, mọi nơi, nhìn mọi việc từ nhiều góc độ để khai thác được những nét mới lạ, đột phá nhất. Thậm chí những chuyên gia lâu năm cũng luôn phải đổi mới mình để phù hợp thị hiếu của thị trường.

Ví dụ, trước kia những ấn phẩm thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ, nhiều chi tiết được ưa chuộng thì trong những năm gần đây, vị trí ấy đã hoàn toàn nhường lại cho Flat Design- Thiết kế phẳng. Cùng với đó, xu hướng  Minimalism (Tối giản hóa) lên ngôi. Nếu không kịp nắm bắt xu hướng, liên tục cập nhật những phong cách mới nhất trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ tụt lùi đấy.

Không chỉ thế, bạn còn được thỏa sức sáng tạo, bởi Thiết kế cho phép những ý tưởng dù là điên rồ nhất cũng sẽ thành hình khối. Không sai khi nói: Thiết kế của một người đại diện cho tâm hồn của họ. Càng sâu sắc, càng nhiều trải nghiệm, các thiết kế bạn tạo ra sẽ càng có hồn.

Biết thiết kế: Không lo thất nghiệp

Thiết kế là một nghề mà đặc thù của nó là không yêu cầu bằng cấp. Trình độ của một Designer thể hiện qua các sản phẩm của anh ta, chứ không thể hiện qua số chứng chỉ mà anh ta sở hữu. Có lẽ cũng rất đúng khi nói rằng “Biết Design, không lo chết đói”, vì chỉ cần bạn thực sự có khả năng làm ra những sản phẩm độc, đẹp, chất lượng, đáp ứng được khách hàng, bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào bạn muốn.

Freelancer là một thuật ngữ quen thuộc. Trong giới Design, nó chỉ những người không làm ở một tổ chức cụ thể, ngược lại, họ nhận các dự án Thiết kế về làm. Nhờ tính linh hoạt này, Designer hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, họ có thể đi du lịch cả tháng trời mà không bận tâm đến công việc.

Hình ảnh dễ gây ấn tượng hơn văn bản

Với sự phát triển của mạng xã hội, các Brand, các nhãn hàng ngày càng có nhu cầu tương tác với khách hàng hơn bao giờ hết. Đương nhiên, khách hàng sẽ thích hình ảnh trực quan, sinh động hơn là một bài văn dài lê thê toàn chữ. Chính vì vậy, trong chiến lược Marketing của mọi hãng đều cần đến bộ nhận diện hình ảnh. Hình ảnh ấn tượng, Typography hút hồn (Typography: Nghệ thuật với chữ) chắc chắn sẽ giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn lâu hơn.

Còn trẻ, ngại gì không thử?

Do đặc thù cần nhiều hàm lượng sáng tạo và linh hoạt, Thiết kế đang ngày càng được nhiều bạn trẻ tìm đến như một cơ hội mới để phát triển bản thân. Nếu còn trẻ và có thời gian, tại sao bạn không thử tìm hiểu, dấn thân vào ngành nghề đang cực hot này? Biết đâu bạn sẽ khám phá ra khả năng tiềm ẩn của mình thì sao!

No Comments

comment No comments yet

You can be first to leave a comment

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *